L
o
a
d
i
n
g
...

Bạn cần biết những điều này nếu sang Nhật sống & làm việc

Bạn cần biết những điều này nếu sang Nhật sống & làm việc

Bạn cần biết những điều này nếu sang Nhật sống & làm việc

"Nhập gia tùy tục". Hy vọng sau khi đọc xong chia sẻ dưới đây bạn sẽ có những hiểu biết cơ bản và phù hợp khi sang Nhật đi du lịch, học tập và làm việc nhé!

1. Đặc trưng lớn nhất của nước uống ở Nhật đó là bạn có thể uống nước ngay tại các vòi nước máy công cộng. Các công ty cấp nước trên cả nước đều trang bị cơ sở hạ tầng đường nước và thiết bị nước sạch để cung cấp nước có chất lượng tốt và không bị đau bụng khi uống.
Hiện trên thế giới có khoảng 15 quốc gia là có thể uống nước trực tiếp từ vòi nước, trong đó có Nhật Bản.
Tuy nhiên, phần lớn người dân lại cho rằng nước máy uống vào không ngon và họ thường dùng nước đóng chai mua ở cửa hàng.

2. Vấn đề về điện. Ở Nhật Bản hầu như không xảy ra tình trạng bị mất điện, đặc biệt là mất điện đột ngột. Nếu có sửa chữa gì họ cũng gửi giấy thông báo đến tận nhà, nói cụ thể thời gian và làm nhanh chóng trong đúng khoảng thời gian đã hẹn trước đó.

3. Nhật Bản được xem là một trong những đất nước an toàn nhất trên thế giới. Người Nhật có thói quen lịch sự là đi cách xa bạn (hoặc lùi sau hẳn, hoặc tiến lên hắn) để không làm bạn lo lắng về sự an toàn cá nhân. Khi vượt ngang nhau họ cũng đánh vòng rất xa để tránh gây phiền về tâm lý cho bạn.\

4. Người Nhật dù ở bất kể tuổi tác như thế nào vẫn rất mê truyện tranh. Lý do: Đi tàu chẳng biết làm gì ngoài đọc truyện tranh giết thời gian.

5. Hệ thống cửa hàng tiện lợi (kombini), siêu thị mở cửa 24/24 giờ tại Nhật Bản rất thịnh hành. Và đây là lý do để bạn không lo bị đói, kể cả giữa đêm khuya. Rất nhiều thanh niên Nhật sống về đêm. Nhiều người đến các quán ăn vào 3, 4 giờ sáng.

6. Tỷ lệ tự sát ở Nhật Bản là cao nhất trong các nước phát triển (30/100.000 dân), khoảng 30 ngàn người một năm. Lý do tự sát: Trầm cảm, bế tắc. Nhật Bản không phải là nước dẫn đầu về tự sát. Quán quân là Nga và sau đó là một số nước Đông Âu. Nhật chỉ dẫn đầu trong nhóm nước tư bản phát triển cao mà thôi.

7. Phần lớn người Nhật sử dụng tàu điện làm phương tiện đi lại. Họ đi bộ ra ga, lên tàu, xuống tàu ra khỏi ga và đi bộ tới trường hoặc nơi làm. Tàu điện tại Nhật chính xác từng phút. Một ngày trung bình người Nhật dành 1 giờ đến 3 giờ ngồi trên tàu để đi học và đi làm

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

keo-xuong