L
o
a
d
i
n
g
...

CHUYÊN MỤC: THEO CHÂN THẦY CÔ CHÚNG MÌNH THĂM HIROSHIMA - THÀNH PHỐ HÒA BÌNH 🗾🗾🗾

CHUYÊN MỤC: THEO CHÂN THẦY CÔ CHÚNG MÌNH THĂM HIROSHIMA - THÀNH PHỐ HÒA BÌNH 🗾🗾🗾

CHUYÊN MỤC: THEO CHÂN THẦY CÔ CHÚNG MÌNH THĂM HIROSHIMA - THÀNH PHỐ HÒA BÌNH 🗾🗾🗾

Thành phố Hiroshima, Nhật Bản được thế giới biết đến là nơi đầu tiên hứng chịu trận tấn công bằng bom nguyên tử của quân đội Mỹ, gây nên thiệt hại khủng khiếp vào ngày 6/8/1945. Từ một thành phố bị tàn phá nặng nề trong chiến tranh thế giới thứ 2, Hiroshima đã hồi sinh một cách thần kỳ và trở thành biểu tượng của hòa bình.

☘️ Thành phố Hiroshima, Nhật Bản được thế giới biết đến là nơi đầu tiên hứng chịu trận tấn công bằng bom nguyên tử của quân đội Mỹ, gây nên thiệt hại khủng khiếp vào ngày 6/8/1945. Từ một thành phố bị tàn phá nặng nề trong chiến tranh thế giới thứ 2, Hiroshima đã hồi sinh một cách thần kỳ và trở thành biểu tượng của hòa bình.

☘️ Đến với Hiroshima ngày nay, các bạn vẫn có thể hiểu tận gốc rễ về những thiệt hại mà thành phố này phải gánh chịu thông qua những gì còn sót lại của tòa nhà Genbaku Domu - Mái vòm bom nguyên tử trong khu vực công viên tưởng niệm hòa bình Hiroshima. Nó là cấu trúc duy nhất còn sót lại gần chấn tiêu của quả bom và đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới của nhân loại.

☘️ Cái tên Hiroshima vẫn luôn nhắc nhở thế giới về sự tàn khốc của bom nguyên tử, về cái giá mà người dân vô tội phải trả trong chiến tranh. Nhưng tên gọi đó cũng nhắc nhớ chúng ta về giá trị của hòa bình đang hiện hữu. Tại Lễ hội Hòa bình đầu tiên của Hiroshima hồi năm 1947, thị trưởng Shinzo Hamai đã định hình khuôn mẫu cho tất cả các thị trưởng tương lai của Hiroshima khi ông tuyên bố: "Chúng ta hãy cùng nhau quét sạch khỏi Trái Đất này nỗi kinh hoàng chiến tranh, và xây dựng một nền hòa bình thực sự."

     

     

(Nguồn ảnh: Khanh ss)

------------------------------

ASV Education - Japanese and more

388 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng

Hotline: 18006127

https://www.facebook.com/trungtamnhatnguasv/

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Tags:

keo-xuong