L
o
a
d
i
n
g
...

CÙNG ASV TÌM HIỂU VỀ BỒN TẮM - OFURO お風呂

CÙNG ASV TÌM HIỂU VỀ BỒN TẮM - OFURO お風呂

CÙNG ASV TÌM HIỂU VỀ BỒN TẮM - OFURO お風呂

CÙNG ASV TÌM HIỂU VỀ BỒN TẮM - OFURO お風呂

Nơi tắm công cộng mang tính truyền thống của Nhật là một không gian rộng, có sự phân chia giữa bồn tắm nam và nữ. Ở hai bên bờ tường có biết bao nhiêu là vòi nước. Những người vào bồn tắm trước tiên sẽ làm sạch cơ thể rồi sau đó bước vào bồn tắm lớn, ngâm mình cùng những người khác. Việc người Nhật cùng nhau ngâm mình trong bồn tắm tạo cảm giác gần gũi mang tính xã hội. Những cảm giác thân thuộc đó trong tiếng Nhật được gọi là ( Hadaka no tsukiai  裸の付き合い).

 Hằng năm nhà tắm công cộng thường có xu hướng giảm xuống.  Nói như vậy bởi vì bây giờ ở nhiều gia đình họ lắp đặt bồn tắm tại nhà. Cho dù thế nhưng vẫn có nhiều người sử dụng bồn tắm công cộng. Với những người nhà nhỏ, không có bồn tắm thì họ có thể xông hơi, ngâm mình, tận hưởng sự thư giãn ở một nơi mới lạ.

 Đặc trưng của những bồn tắm công cộng gần khu vực Tokyo là một bên tường được vẽ ảnh của núi Phú Sĩ. Với những người thích bồn tắm công cộng thì việc ngắm tranh núi Phú Sĩ từ những làn khói trắng của nước nóng phả lên từ trong bồn tắm là một thú vui.

 Bồn tắm ở Nhật cho dù là bồn tắm công cộng hay bồn tắm ở nhà thì mục đích không chỉ là tắm mà còn làm ấm cơ thể, phục hồi sức khỏe và làm thư giãn cơ thể. Bước đầu mọi người sẽ làm sạch cơ thể kỹ lưỡng bằng vòi nước nóng ở sàn lát gạch cạnh bồn tắm. Sau đó  vào bồn tắm và từ từ ngâm mình. Nhiệt độ của nước nóng sẽ cao hơn nhiệt độ cơ thể, nước rất ít khi nguội đi vì luôn được làm nóng. Để nhiều người trong nhà có thể cùng nhau sử dụng bồn tắm thì mọi người đều sẽ có ý thức  giữ cho nước thật sạch.

(Nguồn hình ảnh: Internet)

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Tags:

keo-xuong