L
o
a
d
i
n
g
...

CÙNG ASV TÌM HIỂU VỀ BÚP BÊ DARUMA CỦA NHẬT BẢN

CÙNG ASV TÌM HIỂU VỀ BÚP BÊ DARUMA CỦA NHẬT BẢN

CÙNG ASV TÌM HIỂU VỀ BÚP BÊ DARUMA CỦA NHẬT BẢN

CÙNG ASV TÌM HIỂU VỀ NHỮNG NÉT ĐẶC SẮC TRONG VĂN HÓA NHẬT BẢN ダルマ人形‐Búp bê Daruma

CÙNG ASV TÌM HIỂU VỀ NHỮNG NÉT ĐẶC SẮC TRONG VĂN HÓA NHẬT BẢN

ダルマ人形‐Búp bê Daruma

 Daruma là một con lật đật tượng trưng cho Bồ Đề, người sáng lập Thiền tông. Ông nói đã dành chín năm để thiền định và đạt được giác ngộ tâm linh.

 Một con búp bê Daruma được làm bằng giấy dán và thường được sơn màu đỏ. Khuôn mặt được sơn màu trắng với má và ria mép màu đen. Đôi mắt của nó chỉ chứa màu trắng. Nó có thể có nhiều kích cỡ khác nhau, từ cao dưới 2,5cm đến lớn 75cm hoặc cao 100cm. Nó trở về vị trí thẳng đứng khi bị đẩy ngã, nó thể hiện câu tục ngữ. "七転び八起き‐Nếu bạn ngã bảy lần, hãy đứng dậy tám lần" (câu tục ngữ của Nhật)

  Ban đầu khi mới mua về búp bê Daruma có 2 con mắt để trắng :

 Chủ sở hữu của một daruma sẽ sử dụng mực đen để vẽ  vào một mắt - thường là bên trái và nghĩ về một điều ước. Trên má một số búp bê có viết ký tự tượng trưng cho những điều ước (Ví dụ như sự an toàn của những người thân yêu). Họ của chủ sở hữu đôi khi được viết trên cằm.

 Cho đến khi điều ước được thực hiện, daruma được để trong nhà gần với các đồ đạc quan trọng khác như butsudan (bàn thờ nhà phật).

Khi nào điều ước thành hiện thực, chủ nhân sẽ vẽ nốt con mắt còn lại.

    

 Cuối năm những búp bê Daruma được mua tại những ngôi chùa, đền thờ, hoặc "chợ daruma"  và có thể được đem đến đền, chùa đó để đốt. Việc này có ý nghĩa là để thông báo cho vị thần địa phương biết điều ước vẫn chưa thành sự thật.

(Hình ảnh: Nguồn Internet)

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

keo-xuong