L
o
a
d
i
n
g
...

CÙNG ASV TÌM HIỂU VỀ HỆ THỐNG KANBAN

CÙNG ASV TÌM HIỂU VỀ HỆ THỐNG KANBAN

CÙNG ASV TÌM HIỂU VỀ HỆ THỐNG KANBAN

CÙNG ASV TÌM HIỂU VỀ HỆ THỐNG KANBAN

CÙNG ASV TÌM HIỂU VỀ HỆ THỐNG KANBAN

Hệ thống Kanban

Vào đầu những năm 1940. Hệ thống Kanban đầu tiên được phát triển bởi Taiichi Ohno (Kỹ sư công nghiệp và doanh nhân) cho hãng ô tô Toyota tại Nhật Bản. Nó được tạo ra như một hệ thống lập kế hoạch đơn giản, mục đích là kiểm soát, quản lý công việc và hàng tồn kho ở mọi giai đoạn sản xuất một cách tối ưu

.

Kanban theo như từ chuyên ngành chế tạo thì đơn thuần là hệ thống vận chuyển linh kiện chi tiết. Hệ thống này sử dụng thẻ và thùng, khay và vận chuyển linh kiện từ công đoạn này sang công đoạn sản xuất khác theo dây chuyền sản suất bộ phận. Mục tiêu của hệ thống này là chỉ gửi đi những bộ phận cần thiết tới dây chuyền sản xuất (còn được gọi là just in time). Công đoạn sản xuất mà đã được thiết kế theo dây chuyền sản xuất này thì sẽ vận chuyển những bộ phận chi tiết cần thiết chỉ khi nhận được thẻ và khay thùng rỗng. Nếu như dừng dây chuyền sản xuất, thì các công đoạn sẽ chỉ sản xuất đủ các thùng rỗng, rồi sau đó ngừng lại.

Hệ thống Kanban sử dụng hai loại thẻ. Kanban tiếp nhận là thẻ biểu thị nơi bắt đầu và nơi cần gửi tới. Kanban chỉ thị sản xuất là thẻ biểu thị thời gian mà công việc đã được dự định tại nơi chỉ định. Kanban dựa theo quy chế yêu cầu và cho phép vận hành được quản lí tồn kho.

Hệ thống Kanban là một trong những lý do mà tại sao Nhật Bản đã chiếm thị phần lớn ở nhiều thị trường quốc tế như là thị trường xe hơi bởi nó đã đề ra tiêu chuẩn đẳng cấp quốc tế ở những khía cạnh vật liệu, thiết kế, hay quản lý. Quan niệm quản lý thời gian thông thường đã tồn tại lâu dài nhưng rõ ràng là hệ thống Kanban về cơ bản đã vượt qua lĩnh vực quản lí thời gian và quản lí tồn kho.

Hệ thống Kanban lần đầu tiên được áp dụng bởi Toyota vào những năm 1970 để mà quản lí dòng nguyên liệu của dây chuyền sản xuất. Đó là một trong những yếu tố thiết yếu cho hệ thống mà thống nhất từ khâu thiết kế, chế tạo, lưu thông, bán hàng, và dịch vụ khách hàng. Hệ thống Kanban có mục tiêu tạo ra môi trường chế tạo thích hợp một cách thống nhất và mở rộng.

(Nguồn hình ảnh: Internet)

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

keo-xuong