L
o
a
d
i
n
g
...

CÙNG ASV TÌM HIỂU VỀ NGÀY LỄ Ở NHẬT BẢN – NGÀY CỦA NÚI 山の日 – YAMA NO HI

CÙNG ASV TÌM HIỂU VỀ NGÀY LỄ Ở NHẬT BẢN – NGÀY CỦA NÚI  山の日 – YAMA NO HI

CÙNG ASV TÌM HIỂU VỀ NGÀY LỄ Ở NHẬT BẢN – NGÀY CỦA NÚI 山の日 – YAMA NO HI

CÙNG ASV TÌM HIỂU VỀ NGÀY LỄ Ở NHẬT BẢN – NGÀY CỦA NÚI 山の日 – YAMA NO HI

CÙNG ASV TÌM HIỂU VỀ NGÀY LỄ Ở NHẬT BẢN – NGÀY CỦA NÚI

– YAMA NO HI

               Nhật Bản là một đất nước được thiên nhiên ưu đãi và có một số ngày lễ, ngày kỷ niệm quốc gia liên quan đến thiên nhiên. Nó hàm chứa các thông điệp quan trọng và cũng là cơ hội để con người suy nghĩ về cách mình tương tác với thiên nhiên và văn minh. Như bạn có thể thấy từ bối cảnh của những ngày lễ toàn dân “Ngày của núi”,  núi là một sự tồn tại đương nhiên đối với người dân Nhật Bản. Tất cả 47 tỉnh thành đều có núi và các sự kiện liên quan đến núi được tổ chức ở mọi nơi. Không có gì lạ khi các sự kiện đó được tổ chức xung quanh thời điểm “Ngày của núi”.

               Khi quyết định chọn “Ngày của núi” thì các phương án như chọn vào tháng 6 và tháng 8 là tháng chưa có ngày lễ hay là ngày tiếp theo của “Ngày của biển” được đưa ra khá nhiều. Việc đề xuất tháng 6 là vì nó là ngay trước thời điểm mùa của những ngọn núi khi về hè và là khi những ngọn núi tỏa sáng lấp lánh. Tháng 8 là dịp kỷ niệm ngày lễ Obon và ngày 12 thì là một ngày có đầy sức ảnh hưởng. Tuy nhiên, vì cân nhắc dó là ngày xảy ra vụ tai nạn máy bay thảm khốc nên ngày 11/8 đã được lựa chọn.

               Trước khi nó trở thành ngày lễ quốc gia, thì đã có tồn tại những “Ngày của núi” độc lập theo vùng như ぎふ-Ngày của núi Gifu』『えひめ-Ngày của núi Ehime. Có nhiều ngày được gắn liền với số 8 và số 11 như ngày 8/8 và ngày 11/11, có thể đó là vì chữ Hán của số 8 -có hình dáng giống ngọn núi và chữ Hán của số 11 -có hình giống những hàng cây. Do vậy nên ngày 11/8 mà được chọn là ngày lễ quốc gia có lẽ cũng được mô phỏng theo điều này.

               “Ngày của núi” được đề xuất vào năm 2014 và có hiệu lực vào năm 2016. Sau 20 năm kể từ "Ngày của biển" được chọn vào năm 1996, đây là lần đầu tiên ngày lễ quốc gia mới đã được thiết lập. Với mục đích tạo cho con người cơ hội để thân thiện hơn với những ngọn núi và đồng thời cảm ơn những lợi ích mà nó mang lại. 

               Năm 2020 “Ngày của núi” chuyển sang ngày 10 tháng 8. Điều này thực hiện theo ngoại lệ của "Luật về các ngày lễ quốc gia" có hiệu lực để chuẩn bị cho "Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo" dự kiến ​​sẽ được tổ chức trong cùng một năm. Mục đích chính là "giảm bớt tắc nghẽn giao thông" do tăng số lượng khách du lịch. 

(Nguồn hình ảnh: Internet)

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

keo-xuong