L
o
a
d
i
n
g
...

CÙNG ASV TÌM HIỂU VỀ NHẬT BẢN - SHINKANSEN(新幹線)

CÙNG ASV TÌM HIỂU VỀ NHẬT BẢN - SHINKANSEN(新幹線)

CÙNG ASV TÌM HIỂU VỀ NHẬT BẢN - SHINKANSEN(新幹線)

CÙNG ASV TÌM HIỂU VỀ NHẬT BẢN - SHINKANSEN(新幹線)

CÙNG ASV TÌM HIỂU VỀ NHẬT BẢN

SHINKANSEN (新幹線)

      

            Shinkansen được thiết kế xây dựng từ cuối những năm 1950 đến thế vận hội Olympic Tokyo mùa hè năm 1964. Ông Shima Hideo làm cho Công ty đường sắt quốc gia Nhật Bản (Gọi tắt là JR) được yêu cầu làm kỹ sư trưởng đã thiết kế Shinkansen với lộ trình kết nối Tokyo và Osaka chiều dài 515 km với tốc độ cao.

            Đê tránh những chỗ rẽ và chỗ trũng (chỗ lõm) đã có hơn 3000 cầu vượt và 67 đường hầm được xây dựng. Đường ray tàu bằng thép dài 200m trên bê tông và ở chỗ không có khúc cua thì tàu có thể đạt tới tốc độ trên 200km trên giờ (tại thời điểm bắt đầu xây dựng). Shinkansen là tàu nhanh nhất tại thời điểm đó và mang lại ảnh hưởng lớn tới ngành xây dựng đường sắt cũng như đối với ngành hàng không.

            Nguồn gốc của cái tên Shinkansen (tàu siêu tốc) dựa trên hình dáng khí động lực học của bộ phận phía trước động cơ và ở đường ray có khoảng cách rộng nó mang đặc điểm của oto là hệ thống treo khí. Một trong những cải cách quan trọng mà Shima Hideo thực hiện là lắp đặt mô tơ điện dưới mỗi toa tàu. Nó khác với cách làm từ trước đến nay là gắn 1 động cơ điện động vào 1 toa đầu tàu.

            Vì lý do an toàn, lộ trình của Shinkansen sẽ không chia sẻ với bất kỳ 1 loại tàu nào khác. Vì thế mà Shinkansen sẽ luôn chạy đúng giờ với dung sai chỉ là 1 vài giây trong thời gian mục tiêu để có thể đến đích. Cho đến nay, đã có vài va chạm nhỏ và sự cố lệch đường ray nhưng kể từ khi triển khai xác nhận vẫn chưa có thương vong về người nào.

(Nguồn hình ảnh: Internet)

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

keo-xuong