L
o
a
d
i
n
g
...

CÙNG ASV TÌM HIỂU VỀ NHỮNG NÉT ĐẶC SẮC TRONG VĂN HÓA NHẬT BẢN 武道 ‐ BUDOU ‐ VÕ THUẬT

CÙNG ASV TÌM HIỂU VỀ NHỮNG NÉT ĐẶC SẮC TRONG VĂN HÓA NHẬT BẢN  武道 ‐ BUDOU ‐ VÕ THUẬT

CÙNG ASV TÌM HIỂU VỀ NHỮNG NÉT ĐẶC SẮC TRONG VĂN HÓA NHẬT BẢN 武道 ‐ BUDOU ‐ VÕ THUẬT

CÙNG ASV TÌM HIỂU VỀ NHỮNG NÉT ĐẶC SẮC TRONG VĂN HÓA NHẬT BẢN 武道 ‐ BUDOU ‐ VÕ THUẬT

CÙNG ASV TÌM HIỂU VỀ NHỮNG NÉT ĐẶC SẮC TRONG VĂN HÓA NHẬT BẢN

武道 ‐ BUDOU ‐ VÕ THUẬT

Võ thuật của Nhật Bản có nền lịch sử lâu đời. Võ thuật chỉ ra những kỹ thuật tự vệ mang tính truyền thống đã phát trển và trải qua hàng thế kỷ, với rất nhiều môn võ.

柔道 ‐ Judo đã trở thành hạng mục thi đấu trong Olympic từ sau năm 1964. Tinh hoa của Judo là việc hạ gục đối phương bằng chính sức mạnh của đối phương. Ví dụ như khi đối phương định ấn mình xuống thì mình sẽ sử dụng tư thế của đối phương để vật ngã đối phương.

空手 ‐ Karate là kỹ thuật đá, đánh vào điểm yếu của đối phương như là đầu gối, chân, khủy tay, hay đấm đúng như tên gọi của nó. Người luyện tập karate thường thể hiện tinh thần chiến đấu bằng tiếng thét.

剣道 ‐ Kendo - Kiếm đạo là võ thuật chiến đấu của Nhật Bản thể hiện qua cách sử dụng kiếm. Nhưng không phải là việc sử dụng kiếm bằng kim loại mà là việc sử dụng kiếm tre. Kiếm sĩ là những người mặc trang phục truyền thống của nhật, đội mũ trùm và mặc bộ giáp bảo vệ cơ thể. Kiếm sĩ luyện tập bằng chân trần và tham gia trận đấu bằng chân trần.

合気道 ‐ Aikido (con đường của tinh thần hài hòa) là việc đánh vào thể lực và cân nặng của đối phương bằng cách sử dụng sự chuyển động và các động tác ném khóa khớp khác nhau. Hướng tới đối phương và dùng chính lực của đối phương để áp sát, làm rã rời và làm ngã kẻ địch. Aikido không sử dụng toàn bộ sức lực của cơ thể. Việc luyện tập Aikido nhằm tăng cường tính nhẫn nại, sự mềm dẻo hơn là việc sử dụng lực.

弓道 ‐ Bắn cung là môn võ thuật rèn luyện kỹ năng nuôi dưỡng năng lực tập trung. Người thi đấu bắn cung sẽ rèn luyện năng lực tập trung mang tính thiền định nhắm tới sự chuyển động mang tính nhịp điệu của đường cung.

(Hình ảnh: Nguồn Internet)

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

keo-xuong