L
o
a
d
i
n
g
...

CÙNG ASV TÌM HIỂU VỀ NÚI PHÚ SỸ

CÙNG ASV TÌM HIỂU VỀ NÚI PHÚ SỸ

CÙNG ASV TÌM HIỂU VỀ NÚI PHÚ SỸ

CÙNG ASV TÌM HIỂU VỀ NÚI PHÚ SỸ

CÙNG ASV TÌM HIỂU VỀ NÚI PHÚ SỸ (富士山‐ふじさん)

 Núi Phú Sỹ là ngọn núi cao nhất Nhật Bản với độ cao khoảng 3,776m, nổi tiếng trên thế giới là ngọn núi có hình nón mang vẻ đẹp quyến rũ. Biểu tượng này của nhật bản nằm ở biên giới 2 tỉnh Shizuoka và Yamanashi, có thể nhìn thấy ngọn núi qua cửa sổ của các chuyến tàu siêu tốc Tokai line đi và đến Tokyo. Hình chiếc nón được tạo nên rất cân đối hài hòa nên có thể nhìn ngắm trong phạm vi rộng.

 Ngọn núi này đã không hoạt động trong suốt khoảng 3 thế kỉ nhưng cho đến bây giờ vẫn được xếp vào nhóm núi lửa còn hoạt động. Trung bình 1 năm có khoảng 10 lần động đất xảy ra trong lòng núi Phú Sỹ nhưng vì hầu như đều là các rung chấn nhỏ nên không cảm nhận được ngoại trừ các thiết bị đo chính xác.

 Núi Phú Sỹ mà thường được khách du lịch gọi là FUJIYAMA được bao quanh bởi 5 hồ nước và là một phần của công viên quốc gia Fuji Hakone Izu xinh đẹp. Nơi này là một điểm đến được yêu thích cho các kì nghỉ trong ngày từ các vùng trung tâm Tokyo.

 Có nhiều người chinh phục núi Phú Sỹ. Từ chân núi đến đỉnh có 10 trạm nghỉ chân. Đường trải nhựa trải dài đến trạm thứ 5. Đối với nhiều người leo núi thì đây là điểm bắt đầu của hành trình chinh phục. Ở chiều lên và chiều xuống đều có con đường riêng biệt.

 Núi Phú Sỹ được coi là nơi linh thiêng, và từ xa xưa thì việc leo núi được diễn ra như một hoạt động tôn giáo. Ngọn núi này có ảnh hưởng mạnh mẽ đến văn hóa Nhật Bản. Xuyên suốt lịch sử văn học và nghệ thuật, ngọn núi là chủ đề của vô số các bài thơ và hình ảnh. Chỉ riêng trong thơ Haiku đã có hàng nghin tác phẩm. Bản in khắc gỗ cũng có hàng nghìn bản.

(Nguồn hỉnh ảnh: Internet)

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

keo-xuong