L
o
a
d
i
n
g
...

CÙNG ASV TÌM HIỂU VỀ 旅館‐RYOKAN (LỮ QUÁN)

CÙNG ASV TÌM HIỂU VỀ 旅館‐RYOKAN (LỮ QUÁN)

CÙNG ASV TÌM HIỂU VỀ 旅館‐RYOKAN (LỮ QUÁN)

CÙNG ASV TÌM HIỂU VỀ 旅館‐RYOKAN (LỮ QUÁN)

CÙNG ASV TÌM HIỂU VỀ 旅館‐RYOKAN (LỮ QUÁN)

 Một trong những hình thức nhà trọ truyền thống dành cho khác du lịch ở Nhật Bản là lữ quán. 

 Lữ quán có trên toàn nước Nhật. Khách trọ có thể tận hưởng bầu không khí mang đậm tính truyền thống và long hiếu khách tại đây.

 Có rất nhiều sự khác biệt giữa khách sạn và lữ quán. Phòng ngủ không chỉ sử dụng chăn đệm và giường thông thường. Ở hầu hết các nơi, nhân viên buồng phòng đều đặt một tấm nện để trải ra ngủ vào buổi tối và gấp lại vào buổi sáng. Dưới nền nhà có trải chiếu. Giống như những ngôi nhà ở Nhật Bản, giày sẽ được tháo ra ở cửa ra vào trước khi bước vào phòng, thay vào đó những đôi dép đi trong nhà đã được chuẩn bị sẵn.

 Những bộ yukata cũng đã được chuẩn bị và được thay khi trọ lại. Yukata thường được mặc cả ngày, buổi tối trước khi đi ngủ có thể thay đồ ngủ mặc cho thoải mái.

 Thông thường tiền trọ một ngày sẽ bao gồm bữa tối hôm ấy và bữa sáng ngày hôm sau. Tùy thuộc vào từng lữ quán mà có thể dùng bữa tại phòng riêng hoặc nhà ăn chung. Đồ ăn sẽ là đồ theo kiểu nhật và là những món ăn đặc trưng theo mùa, là những món ăn nổi tiếng của vùng miền đó, hơn thế nữa thì không thể thiếu được cơm, súp miso và đồ ăn kèm.

 

 Nhiều lữ quán có onsen được trang bị phòng tắm lớn dành riêng cho nam và nữ. Tất nhiên cũng có những bồn tắm cá nhân trong từng phòng. Khách trọ thường rất mong chờ được sử dụng nước nóng từ nguồn nước nóng tự nhiên.

 Gần đây nhiều lữ quán cổ từ những nơi đô thị hay những địa điểm thăm quan ngày xưa cũng đang bị cướp mất công việc vì những khách sạn mới được xây dựng. Tuy nhiên một số lữ quán cũng đã suy nghĩ về việc làm thế nào để thu hút và quảng bá đến khách du lịch nước ngoài như việc lập trang web tiếng anh để vượt qua tình trạng khó khăn này.

(Nguồn hình ảnh: Internet)

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

keo-xuong