L
o
a
d
i
n
g
...

Hoa anh đào Nhật Bản nở vào mùa nào?

Hoa anh đào Nhật Bản nở vào mùa nào?

Hoa anh đào Nhật Bản nở vào mùa nào?

Hoa anh đào được xem như quốc hoa của đất nước mặt trời mọc. Loài hoa này được trồng ở khắp mọi nơi trên đất nước Nhật Bản, từ công viên, ven sống, bên bờ kênh hay trong sân vườn.

Cùng với núi Phú Sĩ, hoa anh đào trở thành biểu tượng của nước Nhật Bản. Một bông hoa anh đào được ví như cuộc đời của một võ sĩ đạo Samurai. Hoa thoắt nở, thoắt tàn, khi bông hoa rụng xuống đất vẫn còn tươi nguyên và thoang thoảng mùi hương.

                             
 Sắc hoa anh đào tinh khôi, mong manh, đẹp đến nao lòng

Giới Samurai Nhật coi đời hoa cũng như cách sống của người võ sĩ đạo, khi cần có thể hi sinh trong nụ cười bình thản, nhẹ nhàng như một bông hoa anh đào rời cành về với đất.

>> Câu chuyện đẫm nước mắt đằng sau sự tích hoa anh đào Nhật Bản

Hoa anh đào Nhật Bản nở vào mùa nào?

Cứ mỗi độ xuân về, khi tiết trời trở nên ấm áp, cả Nhật Bản ngập trong sắc hồng và hương thêm dịu nhẹ của loài hoa sakura. Mùa xuân Nhật Bản thường bắt đầu từ tháng 3 và kéo dài đến tận tháng 5. Đây cũng chính là thời điểm hoa anh đào khoe sắc. Thông thường khoảng cuối tháng 3, tháng 4 là khoảng thời gian hoa anh đào nở rộ. Đây là thời điểm lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng trọn vẹn nhất vẻ đẹp của hoa anh đào. 

Thời gian anh đào nở khác nhau ở mỗi vùng của Nhật Bản

Do Nhật Bản trải dài từ Bắc tới Nam nên thời gian hoa nở ở các vùng khác nhau do đó bạn có thể thỏa sức chiêm ngưỡng loài hoa tuyệt đẹp này. Hoa anh đào nở sớm nhất ở Okinawa vào đầu tháng Giêng cho đến tận tháng Năm ở Hokkaido. Thời điểm hoa anh đào khoe sắc rực rỡ nhất ở tất cả mọi nơi trên đất Nhật Bản thường vào khoảng cuối tháng Ba, đầu tháng Tư.

Tại thời điểm này, ở Nhật Bản diễn ra lễ hội Hanami - lễ hội ngắm hoa truyền thống nổi tiếng bậc nhất của Nhật Bản mỗi độ xuân về. Đây là một lễ hội lớn, có lịch sử hàng ngàn năm và được coi là quốc lễ của người Nhật.

Hoa anh đào trên khắp nước Nhật sẽ đồng loạt nở rộ vào thời điểm này và tàn dần sau đó một tuần. Trong thời gian diễn ra lễ hội Hanami, người Nhật sẽ gác hết mọi công việc để hòa mình vào những bữa tiệc sôi động. 

Trong tiết trời xuân ấm áp, người dân Nhật thường chọn những địa điểm trồng nhiều hoa anh đào như công viên, dọc bờ sông để tổ chức picnic, ngắm hoa, trò chuyện, ca hát cả ngày đêm  tạo nên một không khí sôi động, thú vị. Họ thưởng thức những món ăn truyền thống như sushi, cơm hộp bento, uống rượu sake...

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

keo-xuong