L
o
a
d
i
n
g
...

Nhật Bản - Tháng bắt đầu của Mùa thu, mùa của lá vàng, lá đỏ

Nhật Bản - Tháng bắt đầu của Mùa thu, mùa của lá vàng, lá đỏ

Nhật Bản - Tháng bắt đầu của Mùa thu, mùa của lá vàng, lá đỏ

Khi mùa hè nóng bức ở Nhật qua đi là lúc mùa thu – mùa đẹp nhất trong năm sẽ đến. Mùa thu ở Nhật sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm khó quên. Nào, các bạn hãy cùng Nhật ngữ ASV tìm hiểu về mùa thu trên khắp nước Nhật nhé.

Khi mùa hè nóng bức ở Nhật qua đi là lúc mùa thu – mùa đẹp nhất trong năm sẽ đến. Mùa thu ở Nhật sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm khó quên.

Nào, các bạn hãy cùng Nhật ngữ ASV tìm hiểu về mùa thu trên khắp nước Nhật nhé.

Hầu hết các vùng ở Nhật đều có bốn mùa và mùa thu thường rơi vào tháng 9, 10 và 11. Lá cây sẽ dần chuyển sang đỏ, cam và vàng trông vô cùng đẹp mắt. Người Nhật gọi chúng là “kouyou” hay còn gọi là “momiji”.

Hokkaidou chính là nơi mùa thu đến sớm nhất ở Nhật Bản

Tại đây có 1 điểm đến vô cùng đặc sắc -  Suối nước nóng Jozankei. 

Khi mùa thu đến, tất cả các cây dọc thung lũng đều đồng loạt chuyển màu tạo nên một khung cảnh vô cùng đẹp đẽ và nên thơ. Các bạn đang học và làm việc ở Hokkaidou thì nên 1 lần đến nơi đây trải nghiệm. Thời điểm phù hợp nhất là giữa tháng 10 nhé các bạn.


Lá đỏ chính là điểm nhấn đặc biệt nhất của mùa thu Nhật Bản. Bắt đầu từ tháng 9 và kéo dài đến tháng 11. Và tháng 11 là thời điểm tuyệt vời nhất để đến Kyoto và Nara. Những ngôi chùa và đền thờ cổ tại Kyoto và Nara luôn là điểm đến thích hợp khi tới Nhật vào mùa thu bởi việc ngắm nhìn những kiến trúc cổ hòa với màu lá cùng những cơn gió nhẹ thoang thoảng thật khiến lòng người thanh thản, yên bình.    
 


Lá đỏ ở Kyoto (Nguồn: fb Lâm Nguyễn)
 

Ngoài ra những hàng cây rẻ quạt lá vàng trên những con phố Tokyo cũng dễ làm động lòng người khi thu đến.  
Có lẽ ai nhìn những hình ảnh đó cũng đều mong muốn 1 lần đặt chân đến Nhật Bản để được tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh này.
Tôi vẫn còn nhớ những ngày mà lần đầu tiên  thấy những chiếc lá rẻ quạt này bị gió cuốn đi dưới ánh nắng, tạo thành 1 luồng ánh sáng vàng rực rỡ trên không trung. Tôi của lúc ấy là cô gái mới đến Nhật bản, bỡ ngỡ với tất cả mọi thứ, mọi thứ quá xa lạ với mình, nhưng đã chợt rung động vì cảnh tượng đó.
Vậy nên nếu có cơ hội, nhất định các bạn hãy đến Nhật Bản vào mùa thu nhé.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

keo-xuong